Câu hỏi thường gặp

- Talent Search -

1. Tổng quan

1. Các gói thời gian sử dụng Talent Search trên PRIMUS như thế nào? 

PRIMUS chỉ cung cấp gói 1 tháng sử dụng cho Nhà tuyển dụng. Trước khi gói dịch vụ hết hạn 7 ngày, 3 ngày, 1 ngày, PRIMUS sẽ gửi thông báo đến Nhà tuyển dụng để quyết định về việc mua gói tiếp theo. 

2. Tôi muốn mua gói khác ngoài gói 1 được không? 

Hiện tại PRIMUS chỉ có duy nhất gói dịch vụ 1 tháng. 

3. Thời hạn kích hoạt credit trên Talent Search là bao lâu?

Điểm sẽ được tự động kích hoạt trong vòng 4 giờ làm việc làm việc kể từ khi khách hàng xác nhận đơn hàng. 

4. Tôi có thể lưu trữ CV đã xem thông tin liên lạc được không? 

Hiện tại PRIMUS đã bổ sung thêm tính năng này, khách hàng có thể xem lại những hồ sơ đã sử dụng credit trong mục “Purchased candidates”. Bên cạnh đó, những ứng viên mà Nhà tuyển dụng đã liên lạc và có những ghi chú về ứng viên này đều được tự động lưu về mục “Noted candidates”. 

5. Vì sao PRIMUS tính 1 CV là $30 trong khi Vietnamworks chỉ có $4? 

– PRIMUS là trang tuyển dụng chỉ dành cho ứng viên cao cấp đầu tiên tại Việt nam. Toàn bộ đều được xác thực thông qua phone/ email trước khi trở thành thành viên chính thức của PRIMUS. 

– PRIMUS giúp Nhà tuyển dụng liên hệ với ứng viên nhanh hơn thông qua nhiều phương thức khác nhau: Hệ thống tin nhắn của PRIMUS, gọi điện thoại, SMS và email. 

– Đặc biệt, tất cả hồ sơ đều thể hiện mức độ mong muốn tìm việc và mức lương của ứng viên giúp Nhà tuyển dụng có chiến lược tiếp cận ứng viên phù hợp, đặc biệt là với các ứng viên cấp cao thụ động. PRIMUS tin rằng với những giá trị đó sẽ giúp cho anh chị tiết kiệm thời gian mà vẫn có hiệu quả cao trong việc tìm kiếm ứng viên cấp cao. Với những hồ sơ đã sử dụng credit, Nhà tuyển dụng có thể lưu trữ cho dữ liệu nội bộ. 

6. Tại VNW xem CV của các ứng viên ở các level khác nhau sẽ có giá khác nhau. Ở PRIMUS thì sao? 

Hiện tại ở PRIMUS thông tin liên hệ của tất cả ứng viên đều có giá bằng nhau là 1 credit. 

7. Nếu hồ sơ tại PRIMUS trùng với hồ sơ tại Vietnamworks, tôi sẽ tìm thông tin trên PRIMUS và lấy thông tin liên hệ trên VNW để chỉ phải trả $4. 

Trên thực tế, Nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể làm việc này. Tuy nhiên, với chi phí chênh lệch không nhiều, việc lấy thông tin liên hệ trực tiếp từ PRIMUS sẽ thuận tiện hơn và giúp Nhà tuyển dụng tiết kiệm thời gian trong việc tuyển dụng, đặc biệt khi việc thiếu hụt nhân sự cao cấp trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh doanh của công ty. Hồ sơ trên PRIMUS là hồ sơ mới cập nhật, đã được xác thực, cung cấp nhiều phương thức liên lạc, và có thêm nhiều thông tin quan trọng giúp Nhà tuyển dụng có chiến lược tiếp cận ứng viên phù hợp 

8. Điều gì thể hiện trong hồ sơ trực tuyến của ứng viên khi Nhà Tuyển Dụng click vào 1 ứng viên trong danh sách ứng viên? 

Một hồ sơ trực tuyến đầy đủ bao gồm: Vị trí công việc hiện tại; số năm kinh nghiêm; kinh nghiệm làm việc (chức danh, mức lương, chức năng và ngành nghề công việc); mức độ tìm kiếm công việc; kỳ vọng và thứ tự ưu tiên trong công việc. 

9. Ngay khi nhà tuyển dụng click vào nút “View Contact”, điểm sẽ bị trừ ngay lập tức phải không? 

Sẽ luôn có thông báo hiện lên yêu cầu Nhà tuyển dụng xác nhận trước khi điểm bị trừ. 

10. Khi nhà tuyển dụng xem hồ sơ trực tuyến của ứng viên, PRIMUS đã trừ credit chưa? 

Nhà tuyển dụng có thể xem thông tin hồ sơ trực tuyến của ứng viên không giới hạn, credit chỉ bị trừ khi Nhà tuyển dụng xác nhận xem thông tin liên lạc. 

11. PRIMUS có hỗ trợ chức năng download CV? 

Nhà tuyển dụng có thể download CV hoàn chỉnh của ứng viên sau khi dùng credit.

2. Đăng tuyển

1. Nhà tuyển dụng có thể đăng tuyển bao nhiêu tin miễn phí tại PRIMUS? Thời gian hiển thị tin đăng tuyển? 

Nhà tuyển dụng có thể đăng tuyển không giới hạn các vị trí với mức lương từ $2000 tại PRIMUS.( Bắt buộc phải từ $2000, nếu không PRIMUS có quyền xoá tin đăng tuyển). Thời hạn hiển thị là 30 ngày kể từ khi đăng tuyển. 

2. Nếu chưa sử dụng credit, nhà tuyển dụng có thể xem thông tin gì từ hồ sơ ứng tuyển (application)? 

Nhà tuyển dụng có thể xem được một phần hồ sơ trực tuyến của ứng viên và CV đã bị ẩn thông tin liên hệ. Sau khi sử dụng credits, Nhà tuyển dụng có thể xem hồ sơ hoàn chỉnh và tải về CV của ứng viên.

3. Hỗ trợ Marketing

1. Marketing Support của PRIMUS bao gồm gì? 

1 lần gửi Focus Job Mail cho đối tượng ứng viên phù hợp với nhu cầu tuyển dụng. Ứng viên quan tâm sẽ ứng tuyển vào vị trí đăng tuyển của Nhà tuyển dụng. Hỗ trợ này là 1 lần, 1 vị trí cho 1 gói dịch vụ. Với những trường hợp vị trí quá khó, PRIMUS sẽ trao đổi thêm với Nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, PRIMUS sẽ hỗ trợ đăng tải thông tin tuyển dụng của Nhà tuyển dụng lên các social page của PRIMUS, bao gồm LinkedIn Company Page và Facebook Page.

4. Câu hỏi khác

1. Một số trường hợp nhân viên nhân sự có thể tìm thấy lãnh đạo của công ty mình trong danh sách PRIMUS, PRIMUS có cách nào để hạn chế? 

PRIMUS đã phát triển thêm chức năng không hiển thị những ứng viên hiện tại đang làm việc tại Nhà tuyển dụng. 

2. Làm thế nào để tránh việc các công ty bất động sản hoặc môi giới quảng cáo sử dụng PRIMUS để lấy thông tin của ứng viên? 

PRIMUS sẽ theo dõi sát sao việc sử dụng gói Talent Search của Nhà tuyển dụng là các công ty bất động sản hoặc môi giới quảng cáo và sẽ có những biện pháp can thiệp nếu có những hành vi bất thường. 

3. PRIMUS có chức năng report ứng viên không? 

Hiện tại PRIMUS chưa có chức năng này, tuy nhiên chúng tôi sẽ phát triển chức năng này trong thời gian sớm nhất có thể. 

4. Làm thế nào để định nghĩa 1 hồ sơ vừa được cập nhật? 

Nếu như ứng viên chỉ thêm 1 dấu chấm có tính không? Tạm thời khi ứng viên cập nhật 1 thông tin bất kỳ trong các thông tin yêu cầu tại hồ sơ trực tuyến, hồ sơ sẽ được tính là đã cập nhật. 

5. Sau khi ứng viên cập nhật hồ sơ, bao lâu sau thì CV sẽ được cập nhật trong hồ sơ? 

Sau khi ứng viên cập nhật hồ sơ tại PRIMUS, hồ sơ sẽ được cập nhật ngay lập tức. 

6. Hồ sơ với CV update mới nhất có nằm ở vị trí đầu tiên trên kết quả tìm kiếm không? 

Hiện tại PRIMUS sắp xếp kết quả tìm kiếm theo mức độ liên quan của keyword, chưa có chức năng sắp xếp theo thời gian cập nhật CV. Tuy nhiên, PRIMUS sẽ phát triển chức năng này trong thời gian sớm nhất có thể. 

7. Tiêu chí ưu tiên kết quả tìm kiếm của PRIMUS là gì? 

Thứ tự ưu tiên kết quả tìm kiếm trên PRIMUS: Title hiện tại của ứng viên --> Nội dung liên quan trong CV --> Nội dung liên quan trong hồ sơ trực tuyến. 

8. Làm thế nào để lưu từ khoá tìm kiếm? 

Sau khi nhập từ khoá cần tìm, Nhà tuyển dụng có thể ấn “SAVED SEARCH” và chọn lại keyword cần lưu để lưu lại trường tìm kiếm. Sau này, Nhà tuyển dụng có thể truy cập tab “Saved Search” và chọn lại những bộ keyword đã lưu. 

9. Cách tạo thư mục để lưu hồ sơ 

Hiện tại PRIMUS đã hoàn thiện tính năng này. Nhà tuyển dụng tạo thư mục theo ý muốn trong mục “Folder” góc dưới cùng bên tay trái. Sau đó Nhà tuyển dụng có thể lưu hồ sơ đã chọn từ hồ sơ trực tuyến của ứng viên bằng cách click vào dòng “Add to folder” ngay bên phải khung hình profile của ứng viên. Lưu ý, 1 hồ sơ có thể lưu vào nhiều thư mục khác nhau. 

10. Xác định mức điểm cho mỗi hồ sơ ứng viên 

Tại PRIMUS, Nhà tuyển dụng sẽ bị trừ 1 credit để lấy thông tin liên lạc của ứng viên và tải CV đầy đủ. Số điểm này được áp dụng giống nhau cho mọi hồ sơ. 

11. Làm thế nào để biết hồ sơ nào đã xem, đã lưu hoặc đã xem thông tin liên lạc? 

Hồ sơ đã xem sẽ được hiển thị chữ “Viewed” bên cạnh với hồ sơ đã xem thông tin liên lạc, Nhà tuyển dụng có thể vào mục “Purchased candidates” để xem lại.

5. Quy đổi dịch vụ

1. Hiện tại PRIMUS còn hỗ trợ quy đổi điểm từ Resume Search sang không? 

Dịch vụ Talent Search là dịch vụ mua, cung cấp bởi PRIMUS là website độc lập với Vietnamworks, chính vì thế PRIMUS không hỗ trợ quy đổi điểm từ dịch vụ sẵn có.

1. Các gói thời gian sử dụng Talent Contact trên PRIMUS như thế nào?

PRIMUS chỉ cung cấp gói 1 tháng sử dụng cho Nhà tuyển dụng. Trước khi gói dịch vụ hết hạn 7 ngày, 3 ngày, 1 ngày, PRIMUS sẽ gửi thông báo đến Nhà tuyển dụng để quyết định về việc mua gói tiếp theo.

2. Tôi muốn mua gói khác ngoài gói 1 được không?

Hiện tại PRIMUS chỉ có duy nhất gói dịch vụ 1 tháng.

3. Thời hạn kích hoạt credit trên Talent Contact là bao lâu?

Điểm sẽ được tự động kích hoạt trong vòng 4 giờ làm việc làm việc kể từ khi khách hàng xác nhận đơn hàng.

4. Tôi có thể lưu trữ CV đã xem thông tin liên lạc được không?

Hiện tại PRIMUS đã bổ sung thêm tính năng này, khách hàng có thể xem lại những hồ sơ đã sử dụng credit trong mục “Purchased candidates”. Bên cạnh đó, những ứng viên mà Nhà tuyển dụng đã liên lạc và có những ghi chú về ứng viên này đều được tự động lưu về mục “Noted candidates”.

5. Vì sao PRIMUS tính 1 CV là $30 trong khi Vietnamworks chỉ có $4?

– PRIMUS là trang tuyển dụng chỉ dành cho ứng viên cao cấp đầu tiên tại Việt nam. Toàn bộ đều được xác thực thông qua phone/ email trước khi trở thành thành viên chính thức của PRIMUS. 

– PRIMUS giúp Nhà tuyển dụng liên hệ với ứng viên nhanh hơn thông qua nhiều phương thức khác nhau: Hệ thống tin nhắn của PRIMUS, gọi điện thoại, SMS và email. 

– Đặc biệt, tất cả hồ sơ đều thể hiện mức độ mong muốn tìm việc và mức lương của ứng viên giúp Nhà tuyển dụng có chiến lược tiếp cận ứng viên phù hợp, đặc biệt là với các ứng viên cấp cao thụ động. PRIMUS tin rằng với những giá trị đó sẽ giúp cho anh chị tiết kiệm thời gian mà vẫn có hiệu quả cao trong việc tìm kiếm ứng viên cấp cao. Với những hồ sơ đã sử dụng credit, Nhà tuyển dụng có thể lưu trữ cho dữ liệu nội bộ.

6. Tại VNW xem CV của các ứng viên ở các level khác nhau sẽ có giá khác nhau. Ở PRIMUS thì sao?

Hiện tại ở PRIMUS thông tin liên hệ của tất cả ứng viên đều có giá bằng nhau là 1 credit.

7. Nếu hồ sơ tại PRIMUS trùng với hồ sơ tại Vietnamworks, tôi sẽ tìm thông tin trên PRIMUS và lấy thông tin liên hệ trên VNW để chỉ phải trả $4.

Trên thực tế, Nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể làm việc này. Tuy nhiên, với chi phí chênh lệch không nhiều, việc lấy thông tin liên hệ trực tiếp từ PRIMUS sẽ thuận tiện hơn và giúp Nhà tuyển dụng tiết kiệm thời gian trong việc tuyển dụng, đặc biệt khi việc thiếu hụt nhân sự cao cấp trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh doanh của công ty. Hồ sơ trên PRIMUS là hồ sơ mới cập nhật, đã được xác thực, cung cấp nhiều phương thức liên lạc, và có thêm nhiều thông tin quan trọng giúp Nhà tuyển dụng có chiến lược tiếp cận ứng viên phù hợp

8. Điều gì thể hiện trong hồ sơ trực tuyến của ứng viên khi Nhà Tuyển Dụng click vào 1 ứng viên trong danh sách ứng viên?

Một hồ sơ trực tuyến đầy đủ bao gồm: Vị trí công việc hiện tại; số năm kinh nghiêm; kinh nghiệm làm việc (chức danh, mức lương, chức năng và ngành nghề công việc); mức độ tìm kiếm công việc; kỳ vọng và thứ tự ưu tiên trong công việc.

9. Ngay khi nhà tuyển dụng click vào nút “View Contact”, điểm sẽ bị trừ ngay lập tức phải không?

Sẽ luôn có thông báo hiện lên yêu cầu Nhà tuyển dụng xác nhận trước khi điểm bị trừ.

10. Khi nhà tuyển dụng xem hồ sơ trực tuyến của ứng viên, PRIMUS đã trừ credit chưa?

Nhà tuyển dụng có thể xem thông tin hồ sơ trực tuyến của ứng viên không giới hạn, credit chỉ bị trừ khi Nhà tuyển dụng xác nhận xem thông tin liên lạc.

11. PRIMUS có hỗ trợ chức năng download CV?

Nhà tuyển dụng có thể download CV hoàn chỉnh của ứng viên sau khi dùng credit.

1. Nhà tuyển dụng có thể đăng tuyển bao nhiêu tin miễn phí tại PRIMUS? Thời gian hiển thị tin đăng tuyển?

Nhà tuyển dụng có thể đăng tuyển không giới hạn các vị trí với mức lương từ $2000 tại PRIMUS.( Bắt buộc phải từ $2000, nếu không PRIMUS có quyền xoá tin đăng tuyển). Thời hạn hiển thị là 30 ngày kể từ khi đăng tuyển.

2. Nếu chưa sử dụng credit, nhà tuyển dụng có thể xem thông tin gì từ hồ sơ ứng tuyển (application)?

Nhà tuyển dụng có thể xem được một phần hồ sơ trực tuyến của ứng viên và CV đã bị ẩn thông tin liên hệ. Sau khi sử dụng credits, Nhà tuyển dụng có thể xem hồ sơ hoàn chỉnh và tải về CV của ứng viên.

1. Marketing Support của PRIMUS bao gồm gì?

 1 lần gửi Focus Job Mail cho đối tượng ứng viên phù hợp với nhu cầu tuyển dụng. Ứng viên quan tâm sẽ ứng tuyển vào vị trí đăng tuyển của Nhà tuyển dụng. Hỗ trợ này là 1 lần, 1 vị trí cho 1 gói dịch vụ. Với những trường hợp vị trí quá khó, PRIMUS sẽ trao đổi thêm với Nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, PRIMUS sẽ hỗ trợ đăng tải thông tin tuyển dụng của Nhà tuyển dụng lên các social page của PRIMUS, bao gồm LinkedIn Company Page và Facebook Page.

1. Một số trường hợp nhân viên nhân sự có thể tìm thấy lãnh đạo của công ty mình trong danh sách PRIMUS, PRIMUS có cách nào để hạn chế?

PRIMUS đã phát triển thêm chức năng không hiển thị những ứng viên hiện tại đang làm việc tại Nhà tuyển dụng.

2. Làm thế nào để tránh việc các công ty bất động sản hoặc môi giới quảng cáo sử dụng PRIMUS để lấy thông tin của ứng viên?

PRIMUS sẽ theo dõi sát sao việc sử dụng gói Talent Search của Nhà tuyển dụng là các công ty bất động sản hoặc môi giới quảng cáo và sẽ có những biện pháp can thiệp nếu có những hành vi bất thường.

3. PRIMUS có chức năng report ứng viên không?

Hiện tại PRIMUS chưa có chức năng này, tuy nhiên chúng tôi sẽ phát triển chức năng này trong thời gian sớm nhất có thể.

4. Làm thế nào để định nghĩa 1 hồ sơ vừa được cập nhật? Nếu như ứng viên chỉ thêm 1 dấu chấm có tính không?

Tạm thời khi ứng viên cập nhật 1 thông tin bất kỳ trong các thông tin yêu cầu tại hồ sơ trực tuyến, hồ sơ sẽ được tính là đã cập nhật.

5. Sau khi ứng viên cập nhật hồ sơ, bao lâu sau thì CV sẽ được cập nhật trong hồ sơ?

Sau khi ứng viên cập nhật hồ sơ tại PRIMUS, hồ sơ sẽ được cập nhật ngay lập tức.

6. Hồ sơ với CV update mới nhất có nằm ở vị trí đầu tiên trên kết quả tìm kiếm không?

Hiện tại PRIMUS sắp xếp kết quả tìm kiếm theo mức độ liên quan của keyword, chưa có chức năng sắp xếp theo thời gian cập nhật CV. Tuy nhiên, PRIMUS sẽ phát triển chức năng này trong thời gian sớm nhất có thể.

7. Tiêu chí ưu tiên kết quả tìm kiếm của PRIMUS là gì?

Thứ tự ưu tiên kết quả tìm kiếm trên PRIMUS: Title hiện tại của ứng viên --> Nội dung liên quan trong CV --> Nội dung liên quan trong hồ sơ trực tuyến.

8. Làm thế nào để lưu từ khoá tìm kiếm?

Sau khi nhập từ khoá cần tìm, Nhà tuyển dụng có thể ấn “SAVED SEARCH” và chọn lại keyword cần lưu để lưu lại trường tìm kiếm. Sau này, Nhà tuyển dụng có thể truy cập tab “Saved Search” và chọn lại những bộ keyword đã lưu.

9. Cách tạo thư mục để lưu hồ sơ

Hiện tại PRIMUS đã hoàn thiện tính năng này. Nhà tuyển dụng tạo thư mục theo ý muốn trong mục “Folder” góc dưới cùng bên tay trái. Sau đó Nhà tuyển dụng có thể lưu hồ sơ đã chọn từ hồ sơ trực tuyến của ứng viên bằng cách click vào dòng “Add to folder” ngay bên phải khung hình profile của ứng viên. Lưu ý, 1 hồ sơ có thể lưu vào nhiều thư mục khác nhau.

10. Xác định mức điểm cho mỗi hồ sơ ứng viên

Tại PRIMUS, Nhà tuyển dụng sẽ bị trừ 1 credit để lấy thông tin liên lạc của ứng viên và tải CV đầy đủ. Số điểm này được áp dụng giống nhau cho mọi hồ sơ.

11. Làm thế nào để biết hồ sơ nào đã xem, đã lưu hoặc đã xem thông tin liên lạc?

Hồ sơ đã xem sẽ được hiển thị chữ “Viewed” bên cạnh với hồ sơ đã xem thông tin liên lạc, Nhà tuyển dụng có thể vào mục “Purchased candidates” để xem lại.

 

1. Hiện tại PRIMUS còn hỗ trợ quy đổi điểm từ Resume Search sang không?

Dịch vụ Talent Search là dịch vụ mua, cung cấp bởi PRIMUS là website độc lập với Vietnamworks, chính vì thế PRIMUS không hỗ trợ quy đổi điểm từ dịch vụ sẵn có.

 

  • Copyright © 2019 PRIMUS By Navigos Group Vietnam JSC